5 VICSers Nguyễn Thanh Huyền (8A1) và Đỗ Minh Khang (8A1), Nguyễn Ngọc Khánh An (9A1), Nguyễn Huy Long (9A1), Vũ Nam Anh (9A1) đã xuất sắc chinh phục kỳ thi IELTS với điểm số 7.0 cho cả 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết). “Bí quyết” nào đã giúp các bạn đạt được thành tích ấn tượng này?
Tự học – Tiền đề dẫn đến thành công
Niềm yêu thích, sự kiên trì là chìa khóa để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, và việc học tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Cả 5 học sinh đạt điểm 7.0 IELTS đều chia sẻ rằng các bạn đã tiếp cận với tiếng Anh từ rất sớm. Việc phát triển song song hai ngôn ngữ từ độ tuổi mầm non giúp các bạn tự tin, cởi mở và phát triển tư duy tốt hơn. Tuy nhiên, để duy trì niềm đam mê, ngày càng tiến bộ và đạt được thành tích cao trong học tập, rèn luyện khả năng tự học hiệu quả là một trong những yếu tố không thể thiếu.
Mới chỉ là học sinh lớp 8 nhưng Thanh Huyền (phải) và Minh Khang, đã đạt được thành tích ấn tượng với kết quả IELTS 7.0 cho cả 4 kỹ năng.
Tại THCS Thực nghiệm Victory, các môn học ESL, Toán, Khoa học và Ngôn ngữ & Văn học Anh Mỹ (Language Arts) đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Phương pháp học tập này giúp học sinh tiếp cận kiến thức chuyên ngành một cách tự nhiên và hiệu quả đồng thời giúp các em đạt kết quả cao trong các kỳ thi tiếng Anh quốc tế. “Tự học từ mới các chuyên ngành thông qua giờ học trên lớp đã giúp em mở mang vốn hiểu biết, có kiến thức, từ vựng để viết bài luận khi tham gia thi IELTS” – Minh Khang (8A1) chia sẻ.
Tự học thông qua việc nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh tại nhà cũng là một cách hiệu quả được Nam Anh và Huy Long (9A1) áp dụng để có đạt điểm phần thi Listening từ 8.0-8.5. Theo Huy Long, sử dụng các ứng dụng, thiết bị công nghệ giúp em có thể tự học tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, dễ dàng theo đuổi đam mê học tập nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.
Với Khánh An (9A1), em đặc biệt yêu thích môn Language Arts và tự đọc rất nhiều sách, truyện, các tác phẩm bằng tiếng Anh trong suốt chương trình học và cả các tác phẩm do thầy cô gợi ý. “Những cuốn sách, truyện tiếng Anh lôi cuốn em ở cách viết bay bổng, giúp em tưởng tượng được các nhân vật và cảnh vật xung quanh. Em cũng học được nhiều tính từ miêu tả cảnh vật và động từ mới liên quan đến đời sống hàng ngày. Việc đọc nhiều còn giúp em phát triển ngữ pháp, biết thêm các cụm từ mới. Mỗi lần đọc xong, em thường tự nói về tập truyện với chính mình, đặt bản thân vào nhân vật trong truyện để thoại”. Khánh An xem đó là cách luyện nói, rèn khả năng tư duy và phát triển ý tưởng.
Với Khánh An (9A1), em đặc biệt yêu thích môn Language Arts và tự đọc rất nhiều sách, truyện, các tác phẩm bằng tiếng Anh trong suốt chương trình học và cả các tác phẩm do thầy cô gợi ý. “Những cuốn sách, truyện tiếng Anh lôi cuốn em ở cách viết bay bổng, giúp em tưởng tượng được các nhân vật và cảnh vật xung quanh. Em cũng học được nhiều tính từ miêu tả cảnh vật và động từ mới liên quan đến đời sống hàng ngày. Việc đọc nhiều còn giúp em phát triển ngữ pháp, biết thêm các cụm từ mới. Mỗi lần đọc xong, em thường tự nói về tập truyện với chính mình, đặt bản thân vào nhân vật trong truyện để thoại”. Khánh An xem đó là cách luyện nói, rèn khả năng tư duy và phát triển ý tưởng.