Giới thiệu

Tổng quan về khóa học

Chương trình STEM tích hợp liên môn cho học sinh tiểu học mang đến trải nghiệm học tập sáng tạo, kết hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học. Qua các dự án thực hành, học sinh phát triển tư duy logic, khả năng sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Mask group (1)
steam (1)
freepik_159317337_removepics 1
Frame (3)
program-1a 1

Mục tiêu khóa học

Group 362

Chương trình kết hợp cùng chuẩn kiến thức các môn học trong sách giáo khoa theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm giúp các em học sinh phát triển năng lực, vận dụng kiến thức trong các bài học môn Toán, Tự nhiên xã hội, Khoa học, Công nghệ,… tích hợp với tạo hình sáng tạo trong môn Mĩ thuật để giải quyết vấn đề thực tiễn như việc đề xuất các giải pháp thiết kế kỹ thuật, tìm tòi khám phá kiến thức mới với hoạt động thực hành làm mô hình – thí nghiệm khoa học, mô hình học tập, vật dụng hữu ích…

LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO

Chủ đề “KHÁM PHÁ THẾ GIỚI” xuyên suốt từ Khối 1 đến Khối 5 được thiết kế theo các bước của quy trình khám phá khoa học, giúp kích thích tư duy của học sinh bằng cách thử thách sự hiểu biết về các khái niệm hiện tại của các em. Các bước bao gồm:

XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ

Nhận biết và hiểu được câu hỏi cần được giải đáp

NGHIÊN CỨU

Nghiên cứu kiến thức nền

GIẢ THUYẾT

Đề xuất và lựa chọn giải pháp

THỰC HIỆN THÍ NGHIỆM

Chế tạo, thử nghiệm và đánh giá giả thuyết

trình bày và thảo luận

Chia sẻ dữ liệu thí nghiệm, thảo thuận và so sánh kết quả với giả thuyết, kết luận

Vector 7
Polygon 2
Rectangle 1416
Ellipse 40

PHƯƠNG PHÁP HỌC

5 1

Phát triển kỹ năng tư duy
phản biện

Hoạt động STEM bao gồm các kỹ năng giải quyết vấn đề, quan sát và thực hành thí nghiệm. Khi được tham gia vào hoạt động, học sinh sẽ học được cách suy nghĩ logic và tư duy phản biện.

Nâng cao khả năng sáng tạo

Hoạt động STEM khuyến khích tính sáng tạo và sáng kiến của học sinh. Học sinh sẽ học cách tư duy vượt giới hạn và đưa ra các giải pháp độc đáo cho các vấn đề.

Phát huy tinh thần đồng đội và tính hợp tác

Hoạt động STEM thường yêu cầu học sinh làm việc đội nhóm, giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp và hợp tác.

Khuyến khích sự tò mò

Hoạt động STEM có thể khơi dậy tính tò mò của học sinh về thế giới xung quanh và khuyến khích học sinh đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời.

Rèn luyện

Rèn luyện học sinh tính kiên trì, cẩn thận trong học tập nói riêng và trong cuộc sống nói chung.

Bồi dưỡng

Bồi dưỡng niềm say mê học tập, tính tự giác giải quyết các công việc chưa hoàn thành ở mỗi cá nhân học sinh.

Nuôi dưỡng

Nuôi dưỡng đam mê học tập và tạo bàn đạp phát triển cho các cấp học sau.

Phát huy

Phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo của học sinh.

Rèn luyện kỹ năng sống

Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trình bày ý kiến – diễn đạt – thuyết trình trước đám đông.

KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC

Kỹ năng 4C: Tư duy phản biện (critical thinking), hợp tác (collaboration), giao tiếp (communication) và sáng tạo (creativity).i

Group 386124
Group 386123

đăng ký thông tin
& lắng nghe tư vấn

    Group 3861
    Frame (1)
    Frame (2)